ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงวันนี้ ขณะนักลงทุนยังกังวลน้ำมันล้นตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 22, 2016 20:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลต่อภาวะน้ำมันล้นตลาด

ณ เวลา 20.29 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 28 เซนต์ หรือ 0.63% สู่ระดับ 44.47 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันมีแนวโน้มร่วงลง 2.3% ในสัปดาห์นี้ ขณะที่นักลงทุนพิจารณาข้อมูลสต็อกน้ำมันสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 2.2% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาดอีกครั้ง หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 911,000 บาร์เรล ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะทรงตัว ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบนั้น แม้ว่าปรับตัวลดลง 2.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 519.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน แต่ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับช่วงเวลานี้ของปี

นอกจากนี้ รายงานของ EIA ยังระบุว่า ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยในรอบ 4 สัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 15 ก.ค. อยู่ที่ 9.73 ล้านบาร์เรลต่อวัน ลดลง 0.1% จากรอบ 4 สัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 8 ก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ