ราคาน้ำมัน WTI บวก 75 เซนต์ รับข่าวสมาชิกโอเปกผลักดันเจรจาตรึงกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 8, 2016 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า ประเทศสมาชิกกลุ่มประเทศส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ซึ่งรวมถึงคูเวตและเวเนซูเอล่า กำลังผลักดันให้มีการเจรจารอบใหม่ เพื่อตรึงกำลังการผลิตน้ำมัน โดยมีเป้าหมายที่จะหนุนราคาน้ำมันให้ฟื้นตัวขึ้น

ณ เวลา 18.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 75 เซนต์ หรือ 1.79% แตะที่ 42.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากมีรายงานว่า ประเทศสมาชิกโอเปก ซึ่งรวมถึงคูเวต เวเนซูเอล่า และเอกวาดอร์ กำลังผลักดันให้มีการเจรจารอบใหม่ เพื่อตรึงกำลังการผลิตน้ำมัน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายโมฮัมเหม็ด อัล ซาดา รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของกาตาร์ และประธานกลุ่มโอเปกเปิดเผยว่า ทางโอเปกเตรียมจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในเดือนก.ย.ที่กรุงอัลเจียร์ส ประเทศแอลจีเรีย เพื่อหารือถึงวิธีการสร้างเสถียรภาพในตลาดหลังราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ส่วนในการประชุมกลุ่มประเทศโอเปก และประเทศนอกกลุ่ม ซึ่งจัดขึ้นที่โดฮาเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการตรึงกำลังการผลิต นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพุธนี้เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ