ราคาน้ำมัน WTI แกว่งตัวกรอบแคบ หลังปิดพุ่งวานนี้รับถ้อยแถลงรมว.น้ำมันซาอุฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 12, 2016 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI เคลื่อนไหวระหว่างแดนบวกและลบในกรอบแคบๆ วันนี้ หลังจากที่ดีดตัวขึ้นแรงเมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดได้ซึมซับถ้อยแถลงล่าสุดจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบีย

เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ขยับลง 3 เซนต์ หรือ 0.07% แตะที่ 43.46 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่พุ่งขึ้นถึง 1.78 ดอลลาร์ หรือ 4.3% เมื่อคืนนี้

สัญญาน้ำมันดิบได้รับแรงหนุน หลังนายคาลิด อัล-ฟาลิห์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานซาอุดิอาระเบีย ได้เปิดเผยว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศอื่นๆ จะมีการหารือในเรื่องของภาวะตลาด รวมถึงมาตรการที่จำเป็นในการสร้างเสถียรภาพให้กับราคาน้ำมัน ระหว่างการประชุมที่จะมีขึ้นอย่างไม่เป็นทางการวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ ที่กรุงอัลเจียร์ส ประเทศแอลจีเรีย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายโมฮัมเหม็ด อัล ซาดา รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของกาตาร์ และประธานกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยว่า ทางโอเปกเตรียมจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในเดือนก.ย.ที่กรุงอัลเจียร์ส ประเทศแอลจีเรีย เพื่อหารือถึงวิธีการสร้างเสถียรภาพในตลาดหลังราคาน้ำมันปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ดี โอเปกมองว่า ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงนั้น เป็นเพียงปัญหาชั่วคราว เนื่องจากคาดว่าในช่วงไตรมาสสามและสี่ของปีนี้ จะมีความต้องการน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น ประกอบกับปริมาณน้ำมันในตลาดน่าจะลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ