ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $1 รับถ้อยแถลงรมว.พลังงานซาอุฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 13, 2016 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับถ้อยแถลงล่าสุดจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบีย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1 ดอลลาร์ หรือ 2.3% ปิดที่ 44.49 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 93 เซนต์ หรือ 2% ปิดที่ 46.97 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังนายคาลิด อัล-ฟาลิห์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานซาอุดิอาระเบีย ได้เปิดเผยว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศอื่นๆ จะมีการหารือในเรื่องของภาวะตลาด รวมถึงมาตรการที่จำเป็นในการสร้างเสถียรภาพให้กับราคาน้ำมัน ระหว่างการประชุมที่จะมีขึ้นอย่างไม่เป็นทางการวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ ที่กรุงอัลเจียร์ส ประเทศแอลจีเรีย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายโมฮัมเหม็ด อัล ซาดา รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของกาตาร์ และประธานกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยว่า ทางโอเปกเตรียมจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในเดือนก.ย.ที่กรุงอัลเจียร์ส ประเทศแอลจีเรีย เพื่อหารือถึงวิธีการสร้างเสถียรภาพในตลาดหลังราคาน้ำมันปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ดี โอเปกมองว่า ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงนั้น เป็นเพียงปัญหาชั่วคราว เนื่องจากคาดว่าในช่วงไตรมาสสามและสี่ของปีนี้ จะมีความต้องการน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น ประกอบกับปริมาณน้ำมันในตลาดน่าจะลดลง

สำหรับข้อมูลในอุตสาหกรรมน้ำมันสหรัฐ เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมัน รายงานเมื่อวานนี้ว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานในสหรัฐ เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 7 ซึ่งสะท้อนแนวโน้มการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ