ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง หลังนลท.วิตกผลประชุมโอเปกเดือนหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 19, 2016 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI อ่อนตัวลงในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลายวันติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนเริ่มหวั่นใจกับผลการประชุมของกลุ่มโอเปกในเดือนหน้า

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX อ่อนตัวลง 5 เซนต์ หรือ 0.10% สู่ระดับ 48.17 ดอลลาร์/บาร์เรล

ก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมัน WTI ทะยานขึ้นอย่างมาก หลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 2.5 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 521.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงครั้งแรกในรอบ 4 สัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันยังขานรับหลังกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยว่าจะมีการหารือกันเพื่อแทรกแซงตลาดน้ำมัน ในการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย. นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจต่อการประชุมดังกล่าว เนื่องจากการเจรจาหลายครั้งก่อนหน้านี้ของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันต่างจบลงด้วยความล้มเหลว ขณะเดียวกัน แม้จะมีการหารือเพื่อสกัดกั้นภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปริมาณน้ำมันที่ล้นตลาดไปแล้วจะปรับตัวลง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานในสหรัฐ ซึ่งบริษัท เบเกอร์ ฮิวจ์ ผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมัน จะเปิดเผยในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ