ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงต่อเนื่อง หลังดิ่งหนักวานนี้ คาดกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันเจรจาเหลว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 25, 2016 20:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ยังคงปรับตัวลงในวันนี้ ต่อเนื่องจากที่ดิ่งลงเกือบ 3% เมื่อวานนี้ ขณะที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด และลดการคาดหวังที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะสามารถบรรลุข้อตกลงจำกัดการผลิตน้ำมัน

ณ เวลา 20.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 15 เซนต์ หรือ 0.32% สู่ระดับ 46.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวลง ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

EIA ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 36,000 บาร์เรล เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซล และน้ำมัน heating oil เพิ่มขึ้น 122,000 บาร์เรล เทียบกับที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรล

ด้านสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ซึ่งจะจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ไม่มั่นใจต่อการประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากการเจรจาหลายครั้งก่อนหน้านี้ของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันต่างจบลงด้วยความล้มเหลว

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นมากกว่า 20% ในช่วง 3 สัปดาห์แรกในเดือนนี้ จากความหวังที่ว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันจะประสบความสำเร็จในการเจรจาคงกำลังการผลิตเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ