ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงวันนี้จากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งกว่า 1% วานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 7, 2016 21:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้จากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งกว่า 1% เมื่อวานนี้

ณ เวลา 21.14 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 18 เซนต์ หรือ 0.36% สู่ระดับ 50.26 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้น 1.2% เหนือระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคน "แมทธิว" ได้ทวีความรุนแรงจนถึงระดับ 4 แล้ว ซึ่งส่งผลให้การคาดการณ์ว่าจะสร้างความเสียหายต่อการผลิตน้ำมันในพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังคงได้ปัจจัยบวกจากรายงานที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5

นักลงทุนจับตาการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ซึ่งจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 8-13 ต.ค.นี้ ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เพื่อหารือกันเกี่ยวกับรายละเอียดของข้อตกลงในการปรับลดการผลิตน้ำมัน ซึ่งกลุ่มโอเปกเห็นชอบร่วมกันที่ประเทศแอลจีเรียเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยการประชุมอย่างไม่เป็นทางการซึ่งจัดขึ้นที่แอลจีเรียนั้น ที่ประชุมมีมติปรับลดการผลิตน้ำมันลงสู่ระดับ 32.5 - 33 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากปัจจุบันที่ระดับ 33.24 ล้านบาร์เรลต่อวัน

บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำมันสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานทั่วโลกในเดือนก.ย.มีจำนวน 1,584 แท่น โดยเพิ่มขึ้น 37 แท่น เมื่อเทียบจากเดือนส.ค. แต่ลดลง 587 แท่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

ส่วนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐในเดือนก.ย.มีจำนวน 509 แท่น โดยเพิ่มขึ้น 28 แท่น จากเดือนส.ค.ซึ่งมี 481 แท่น

ทั้งนี้ แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐมีจำนวนสูงสุด 4,530 แท่นในปี 1981


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ