ราคาน้ำมัน WTI พุ่งเกือบ 2% คาดโอเปกลดกำลังการผลิตในการประชุมเดือนหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 10, 2016 20:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นเกือบ 2% ในวันนี้ จากการที่นักลงทุนคาดว่าราคาน้ำมันจะอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันมีแนวโน้มปรับลดการผลิตในการประชุมเดือนหน้า

ณ เวลา 20.41 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 89 เซนต์ หรือ 1.79% สู่ระดับ 50.70 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดีดตัวนับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีมติปรับลดการผลิตน้ำมันสู่ระดับ 32.5 - 33 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากปัจจุบันที่ระดับ 33.24 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นายคาหลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานซาอุดิอาระเบีย กล่าวในวันนี้ว่า เขามีความมั่นใจว่า กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะสามารถบรรลุข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในการประชุมที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 30 พ.ย.

นอกจากนี้ นายอัล-ฟาลีห์กล่าวว่า เขาจะพบปะกับนายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.น้ำมันรัสเซีย ในการประชุมด้านพลังงานที่กรุงอิสตันบูลในสัปดาห์นี้เพื่อหารือกับรัสเซียเกี่ยวกับข้อตกลงการลดกำลังการผลิตน้ำมันที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันมีการตกลงกันในการประชุมเดือนที่แล้ว

ทางด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวในวันนี้ที่กรุงอิสตันบูลว่า รัสเซียพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการลดกำลังการผลิตน้ำมันกับกลุ่มโอเปก

ปธน.ปูตินหวังว่าที่ประชุมโอเปกจะสามารถยืนยันการตัดสินใจในการกำหนดโควตาของประเทศสมาชิกในการประชุมวันที่ 30 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ