ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 48 ดอลล์ นักลงทุนผิดหวังกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันไร้ข้อตกลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 31, 2016 20:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ในวันนี้ หลังกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการประชุมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 20.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 65 เซนต์ หรือ 1.33% สู่ระดับ 48.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมอย่างไม่เป็นทางการระหว่างเจ้าหน้าที่ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก เมื่อวันเสาร์ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โอเปกได้เปิดเผยว่าการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์และมีความคืบหน้าในเชิงบวก แต่ไม่ได้มีการกล่าวถึงการบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกก็ไม่ได้ให้คำมั่นว่าจะจำกัดเพดานการผลิตน้ำมัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่มประเทศดังกล่าวต้องการให้โอเปกตกลงกันเองให้ได้เสียก่อน

ผู้แทนจากกลุ่มโอเปกและประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกเห็นพ้องกันว่าจะประชุมกันอีกครั้งก่อนที่รัฐมนตรีน้ำมันของกลุ่มโอเปกจะประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 30 พ.ย.

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังระบุว่า การที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมรื้อคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ก็ได้ส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ