ราคาน้ำมัน WTI ย่อตัวลงวันนี้ หลัง IEA เตือนปริมาณน้ำมันล้นตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 10, 2016 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากดีดตัวขึ้นวานนี้ ขานรับชัยชนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ราคาน้ำมันถูกกดดันในวันนี้ จากการที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า การผลิตน้ำมันในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะยังคงเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ย. หลังจากที่มีการผลิตพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนต.ค.

IEA ระบุว่า ผลผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 230,000 บาร์เรลต่อวัน สู่ระดับ 33.83 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ IEA ยังได้คงคาดการณ์การขยายตัวของความต้องการใช้น้ำมันในปีนี้ไว้ที่ 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ณ เวลา 18.34 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.06% สู่ระดับ 45.21 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวก 0.6% เมื่อคืนนี้ หลังจากนายทรัมป์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยนักลงทุนคาดหวังว่า นายทรัมป์จะเปิดเผยแผนเศรษฐกิจเพิ่มเติมที่จะครอบคลุมถึงการสร้างสมดุลด้านอุปสงค์และอุปทานในตลาดพลังงาน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ตาม EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.3 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ