ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 6 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 8, 2017 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (7 มี.ค.) หลังจากนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 53.14 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 9 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 55.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดอ่อนแรงลง หลังจากผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยเอสแอนด์พี โกลบอล แพทส์ ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 มี.ค. จะเพิ่มขึ้นอีก 1.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 9

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อมูลที่บ่งชี้ถึงอุปทานพลังงานที่สูงขึ้นในสหรัฐ โดยบริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้น 7 แท่น สู่ระดับ 609 แท่น และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน

นักลงทุนจับตาการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในเดือนพ.ค. ขณะที่นายโมฮัมหมัด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปก กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะระบุว่า โอเปกและประเทศนอกกลุ่มจะขยายการปรับลดกำลังการผลิตเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนดไว้หรือไม่

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมโอเปกในเดือนพ.ค. คณะกรรมการตรวจสอบความร่วมมือในการปรับลดกำลังการผลิต ซึ่งรวมถึงรัสเซีย จะพบปะกันในการประชุมที่คูเวตวันที่ 25 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ