ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงในวันนี้ กังวลสต็อกน้ำมันพุ่ง,สหรัฐเพิ่มการขุดเจาะน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 13, 2017 22:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงในวันนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับสต็อกน้ำมันจำนวนมากในสหรัฐ รวมทั้งการที่สหรัฐยังคงเดินหน้าเพิ่มการขุดเจาะน้ำมันเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน

ณ เวลา 22.11 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 17 เซนต์ หรือ 0.35% สู่ระดับ 48.32 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นในสัปดาห์ช่วงต้นเดือนมี.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่สต็อกน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 8.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 528.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2 ล้านบาร์เรล

บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสัปดาห์ที่แล้ว มีจำนวนเพิ่มขึ้น 8 แท่น สู่ระดับ 617 แท่น และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน

ราคาน้ำมันดิ่งลงมากกว่า 8% นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และทำสถิติทรุดตัวลงมากที่สุดในรอบ 4 เดือนเมื่อเทียบรายสัปดาห์

นักวิเคราะหคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันยังคงมีความเสี่ยงในช่วงขาลง

บริษัทรอสเนฟท์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ระบุเตือนว่า การฟื้นตัวของการผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดาน (shale oil) ของสหรัฐ จะส่งผลให้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่ม ไม่ต้องการขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตเกินกว่าเดือนมิ.ย.ในปีนี้ และอาจนำไปสู่การทำสงครามราคาครั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ