ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงวันนี้ หลังแตะระดับสูงสุดรอบ 5 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 11, 2017 22:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการที่สหรัฐเพิ่มการผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดาน (shale oil) แม้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้ปรับลดกำลังการผลิตลง

ณ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 29 เซนต์ สู่ระดับ 52.79 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากแตะ 53.23 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐในสัปดาห์ที่แล้ว มีจำนวนเพิ่มขึ้น 10 แท่น สู่ระดับ 672 แท่น และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 12 ติดต่อกัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) จะเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในวันนี้ ขณะที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงมีแรงหนุนจากการที่รัสเซียระบุว่าจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงสู่ระดับ 250,000 บาร์เรล/วันในช่วงกลางเดือนนี้ ขณะที่บ่อน้ำมันชาราราของลิเบียยังคงถูกปิดต่อไป ทำให้ไม่มีน้ำมันจากลิเบียออกสู่ตลาดในระยะนี้

นอกจากนี้ ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังจากที่สหรัฐโจมตีซีเรียในสัปดาห์ที่แล้ว ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยหนุนตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ