ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 7 ทำสถิติช่วงขาขึ้นยาวนานที่สุดในรอบ 2 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 30, 2017 23:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันในวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงขาขึ้นที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังคงมีแนวโน้มปรับตัวย่ำแย่ที่สุดในครึ่งปีแรกนี้นับตั้งแต่ปี 1998

ทั้งนี้ ความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาดได้ฉุดให้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ทรุดตัวลง 16% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ แม้ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีมติขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า

ณ เวลา 22.52 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 60 เซนต์ หรือ 1.34% สู่ระดับ 45.53 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันทำสถิติปรับตัวขึ้นมากที่สุดในสัปดาห์นี้นับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 พ.ค. หลังจากที่ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 19 เดือนในสัปดาห์ที่แล้ว

แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ ประกาศปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมัน WTI ในปีนี้ สู่ระดับ 47 ดอลลาร์/บาร์เรล และ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีหน้า

นอกจากนี้ ทางธนาคารยังได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์สู่ระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ และ 52 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีหน้า

แบงก์ ออฟ อเมริกา ระบุว่าการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากสหรัฐ ลิเบีย และไนจีเรีย รวมทั้งอุปสงค์ที่อ่อนแอ จะส่งผลให้ภาวะน้ำมันล้นตลาดรุนแรงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ