ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวแคบวันนี้ ขณะซื้อขายซบเซา เหตุเป็นวันหยุดในสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 4, 2017 20:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวแคบในวันนี้ โดยมีการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากเป็นวันหยุดในสหรัฐเนื่องในวันชาติ

ณ เวลา 20.28 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.04% สู่ระดับ 47.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อคืนนี้ โดยปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 8 ซึ่งเป็นสถิติช่วงขาขึ้นที่ยาวนานที่สุดในรอบกว่า 5 ปี หลังมีรายงานว่าการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐปรับตัวลดลง และแท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐปรับตัวลงเป็นสัปดาห์แรกนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าการผลิตน้ำมันของสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อวานนี้ได้รับปัจจัยหนุนจากผลสำรวจของเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ ระบุว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐ มีจำนวนลดลง 2 แท่น สู่ระดับ 756 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์แรกนับตั้งแต่เดือนม.ค.

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลดลง 100,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 9.25 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 มิ.ย. โดยเป็นการปรับลดลงรายสัปดาห์มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2016


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ