ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 39 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบลดลงเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 7, 2017 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 39 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 45.52 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 32 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 48.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบลดลง 6.3 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 2.3 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 3.7 ล้านบาร์เรล และส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล

รายงานสต็อกน้ำมันดิบของ EIA ออกมาสอดคล้องกับรายงานของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ ร่วงลง 5.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม รายงานของ EIA ระบุว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 88,000 บาร์เรลต่อวัน สู่ระดับ 9.338 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นักลงทุนจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มโอเปกอย่างใกล้ชิด โดยรัฐมนตรีน้ำมันจาก 5 ชาติของโอเปก ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต รวมทั้งซาอุดิอาระเบีย จะประชุมร่วมกันที่รัสเซียในวันที่ 24 ก.ค. โดยที่ประชุมอาจมีการเสนอมาตรการกระตุ้นราคา เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมโอเปกเต็มคณะในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ