ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลง 48 เซนต์ วิตกภาวะอุปทานล้นตลาด นลท.จับตาสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 11, 2017 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด พร้อมกับจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.12 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 48 เซนต์ หรือ 1.08% แตะที่ระดับ 43.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังจากมีรายงานว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 88,000 บาร์เรลต่อวัน สู่ระดับ 9.338 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. ขณะที่เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ เปิดเผยรายงานแท่นขุดเจาะน้ำมันรายสัปดาห์ พบว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐ มีจำนวนเพิ่มขึ้น 7 แท่น สู่ระดับ 763 แท่นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันหลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่า มูลค่าการลงทุนในน้ำมันจากชั้นหินดินดานของสหรัฐ ในโครงการต้นน้ำ จะทะยานขึ้น 53% ในปีนี้

นักลงทุนจับตาการประชุมชาติสมาชิกโอเปกและประเทศนอกโอเปก ที่ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ขณะที่นายอิสซาม อัลมาร์ซูค รัฐมนตรีน้ำมันของคูเวต เปิดเผยว่า ลิเบียและไนจีเรียได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวโน้มการผลิตน้ำมันของทั้งสองประเทศ หลังจากที่สองชาติแอฟริกาซึ่งเป็นสมาชิกโอเปกได้รับการยกเว้นไม่ต้องปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตของทางกลุ่มก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ