ราคาน้ำมัน WTI ทรุดกว่า 3% ร่วงหลุดนิวไฮ 10 สัปดาห์ กังวลน้ำมันล้นตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 1, 2017 23:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทรุดตัวลงมากกว่า 3% ในวันนี้ โดยร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 10 สัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลต่อปริมาณน้ำมันจำนวนมากในตลาด แม้มีการคาดการณ์เกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมัน และคาดว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐจะปรับตัวลงอีก

ณ เวลา 23.11 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 1.62 ดอลลาร์ หรือ 3.17% สู่ระดับ 48.55 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากแตะระดับ 50.43 ดอลลาร์ในช่วงแรก ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 10 สัปดาห์ ขณะที่ราคาสามารถพุ่งทะลุ 50 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

นักลงทุนจับตาสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันสหรัฐในวันนี้ และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ซึ่งจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันในวันพรุ่งนี้

นักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลง 2.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการปรับตัวลงของสต็อกน้ำมันติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5

อย่างไรก็ดี ผลสำรวจระบุว่า โอเปกได้ผลิตน้ำมันมากขึ้นในเดือนก.ค. แม้มีข้อตกลงลดกำลังการผลิต โดยโอเปกผลิตน้ำมันมากขึ้น 90,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับสูงสุดในปีนี้ นำโดยลิเบีย ซึ่งได้รับการยกเว้นจากข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ