ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.14 เหตุนลท.ขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 22, 2017 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (21 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบทะยานขึ้น 3% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. ร่วงลง 1.14 ดอลลาร์ หรือ 2.4% ปิดที่ 47.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. ร่วงลง 1.06 ดอลลาร์ หรือ 2% ปิดที่ 51.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 1.42 ดอลลาร์ หรือ 3% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่า เอ็กซอน โมบิล คอร์ปได้ปิดการทำงานของหน่วยกลั่นน้ำมันย่อยแห่งหนึ่งในโรงกลั่นน้ำมันที่เมืองเบย์ทาวน์ รัฐเท็กซัส

ขณะที่เบเกอร์ ฮิวจ์ ผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ ซึ่งระบุว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 5 แท่น สู่ระดับ 763 แท่นในสัปดาห์ล่าสุด

นักวิเครราะห์จากดับเบิลยูทีอาร์จี คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันอาจปรับตัวผันผวนในช่วงต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากวันอังคารจะเป็นวันสุดท้ายของการซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสสำหรับส่งมอบเดือนก.ย. นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 ส.ค.ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

ส่วนในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 8.95 ล้านบาร์เรล ขณะที่ตลาดคาดการณ์ก่อนหน้านั้นว่าสต็อกน้ำมันจะลดลงเพียง 3.1 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ