ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 98 เซนต์ จากข่าวพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" จ่อถล่มรัฐเท็กซัส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 25, 2017 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) หลังจากมีรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" จะพัดถล่มชายฝั่งสหรัฐในรัฐเท็กซัส และหลุยเซียนา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำมันสำคัญของสหรัฐ โดยรายงานดังกล่าวส่งผลให้มีการปิดโรงกลั่นน้ำมัน 2 แห่งในรัฐเท็กซ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 98 เซนต์ หรือ 2% ปิดที่ 47.43 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 53 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 52.04 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบ หลังจากมีรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์เตรียมพัดถล่มชายฝั่งสหรัฐในรัฐเท็กซัส และหลุยเซียนา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำมันสำคัญของสหรัฐ โดยคาดว่าพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 จะทำให้เกิดลมกรรโชกแรง และฝนตกหนัก ซึ่งจะกระทบต่อประสิทธิภาพในการกลั่นน้ำมันของสหรัฐราว 1 ใน 3 ในภูมิภาคดังกล่าว

รายงานระบุว่า พายุฮาร์วีย์อยู่ห่างจากเมืองพอร์ท แมนส์ฟิลด์ของรัฐเท็กซัสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 370 ไมล์ และมีความเร็วลม 45 ไมล์/ชม.

ทางด้านนายเกรก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศเขตภัยพิบัติสำหรับ 30 เคาน์ตีภายในรัฐ เพื่อรับมือกับพายุฮาร์วีย์ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวมาถึงในวันนี้

ทั้งนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ส่งผลให้โรงกลั่นน้ำมัน 2 แห่งในรัฐเท็กซัสต้องปิดการดำเนินงาน โดยข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบ และหันเข้าซื้อสัญญาน้ำมันเบนซินอย่างคึกคัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ