ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 46 เซนต์ วิตกผลกระทบพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 28, 2017 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ที่พัดกระหน่ำรัฐเท็กซัส โดยเฉพาะเมืองฮุสตันซึ่งมีโรงกลั่นน้ำมันตั้งอยู่หลายแห่ง

ณ เวลา 18.49 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด ลดลง 46 เซนต์ หรือ 0.96% แตะที่ 47.41 ดอลลาร์/บาร์เรล

อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ส่งผลให้บริษัทน้ำมันหลายแห่งต้องระงับการดำเนินงาน โดยบริษัทเอ็กซอน โมบิล ประกาศปิดโรงกลั่นเบย์ทาวน์ ในรัฐเท็กซัส ขณะที่บริษัทรอยัล ดัชท์ เชลล์ ได้ประกาศปิดโรงกลั่นเดียร์พาร์ค ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองฮุสตัน

นอกจากนี้ คาดว่าอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางทางอากาศของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยรายงานระบุว่า สายการบินยูไนเต็ด คอนติเนนตัล ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาติจอร์จ ดับเบิลยู บุช ในเมืองฮุสตัน ในวันนี้ ขณะที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) ระบุว่า สนามบินวิลเลียม พี ฮอบบี้ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับใจเมืองฮุสตัน จะปิดให้บริการไปจนถึงวันพุธนี้

ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น 0.9% หลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐ ลดลง 4 แท่น สู่ระดับ 759 แท่นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายงานดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานที่สูงเกินไปในสหรัฐ

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทยในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ