ราคาน้ำมัน WTI ทะยานกว่า 3% ขานรับข่าวรัสเซีย-ซาอุฯเจรจาขยายเวลาลดการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 5, 2017 23:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทะยานขึ้นกว่า 3% ในวันนี้ ขานรับข่าวที่ว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบียกำลังเจรจากันเกี่ยวกับการขยายเวลาข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต ขณะที่ข้อตกลงดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในไตรมาสแรกของปีหน้า

ณ เวลา 22.33 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.56 ดอลลาร์ หรือ 3.30% สู่ระดับ 48.85 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI ได้พุ่งขึ้น 13% นับตั้งแต่ที่ผู้ผลิตน้ำมันจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และนอกกลุ่มโอเปก บรรลุข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.พลังงานรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบียกำลังเจรจากันเกี่ยวกับการขยายเวลาข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตให้ยาวนานกว่าไตรมาสแรกของปีหน้า

อย่างไรก็ดี ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่มีการตัดสินใจใดๆในขณะนี้

ทางด้านนายบิจาน ซานกาเนห์ รมว.น้ำมันอิหร่าน กล่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน ทั้งจากโอเปก และนอกกลุ่มโอเปก กำลังให้ความร่วมมือมากขึ้นในการปรับลดกำลังการผลิต

นายซานกาเนห์ยังกล่าวว่า ผู้ผลิตน้ำมันจากโอเปก และนอกกลุ่มโอเปก กำลังเจรจาอย่างไม่เป็นทางการเกี่ยวกับการขยายเวลาข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตให้เกินกว่าไตรมาสแรกของปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ