ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดขยับขึ้น 2 เซนต์ หลังสหรัฐลดการขุดเจาะน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 19, 2017 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของการขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐ รวมทั้งข่าวที่ว่า โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐเริ่มกลับมาผลิต หลังจากที่ได้ปิดดำเนินการก่อนหน้านี้ เนื่องจากผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. ขยับขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 49.91 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 14 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 55.48 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้น หลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 7 แท่น สู่ระดับ 749 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.

นักลงทุนยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน หลังจากรัฐมนตรีพลังงานของซาอุดิอาระเบีย, เวเนซุเอลา และคาซัคสถาน ได้หารือกันเกี่ยวกับการขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิต ให้เกินกว่าไตรมาสแรกในปีหน้า

ทั้งนี้ กลุ่มประเทศโอเปก และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ได้บรรลุข้อตกลงในการประชุมกันเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ในการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต 1.8 ล้านบาร์เรล/วัน จนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า นักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ