ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% หลังกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันชี้ตลาดน้ำมันโลกกำลังปรับตัวเข้าสู่ภาวะสมดุล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 25, 2017 20:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันระบุว่าตลาดน้ำมันโลกกำลังปรับตัวเข้าสู่ภาวะสมดุล

ณ เวลา 20.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 58 เซนต์ หรือ 1.14% สู่ระดับ 51.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 5 แท่น สู่ระดับ 744 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระบุว่าได้ให้ความร่วมมือ 100% สำหรับการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน ขณะที่ไนจีเรียเปิดเผยว่าได้ผลิตน้ำมันในปริมาณต่ำกว่าที่ได้ระบุไว้ในข้อตกลง

นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.พลังงานรัสเซีย คาดว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปกจะยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต ก่อนเดือนม.ค.ปีหน้า

ส่วนรัฐมนตรีน้ำมันของชาติอื่นคาดการณ์ว่า กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันอาจทำการตัดสินใจอีกครั้งภายในปีนี้กรณีการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต

ทั้งนี้ กลุ่มประเทศโอเปก และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ได้บรรลุข้อตกลงในการประชุมกันเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ในการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต 1.8 ล้านบาร์เรล/วัน จนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ