ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 57 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 25, 2017 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลง นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากซาอุดิอาระเบียให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าปรับลดการผลิตเพื่อทำให้ตลาดน้ำมันโลกกลับสู่ภาวะสมดุล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 57 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 52.47 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.ปีนี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 96 เซนต์ หรือ 1.7% ปิดที่ 58.33 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.ปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน หลังจากนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 2.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะเดียวกันคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซิน และสต็อกน้ำมันกลั่น จะปรับตัวลงอย่างน้อย 1.5 ล้านบาร์เรล

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนหลังจากนายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบียกล่าวว่า ซาอุดิอาระเบียจะยังคงมุ่งมั่นในการปรับลดการผลิตน้ำมัน โดยจะปรับลดกำลังการผลิตลงสู่ระดับเฉลี่ย 5 ปี เพื่อสร้างความสมดุลในตลาดน้ำมันโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ