ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 23 เซนต์ รับคาดการณ์โอเปกขยายเวลาลดการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 1, 2017 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (31 ต.ค.) โดยสัญญาน้ำมันดิบยังคงได้รับปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปก จะเห็นพ้องในการขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตออกไปจนถึงสิ้นปีหน้า ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมโอเปกในวันที่ 30 พ.ย.นี้ที่กรุงเวียนนา ซึ่งคาดว่าที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 23 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 54.38 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น 47 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 61.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนยังคงขานรับการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มโอเปกและประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก จะตกลงขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตออกไปจนถึงสิ้นปีหน้า ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการประชุมอย่างเป็นทางการของกลุ่มโอเปกในวันที่ 30 พ.ย.นี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะอภิปรายในประเด็นการขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิต

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบขยับขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ว่า อิรักได้เพิ่มการส่งออกน้ำมันจากท่าเรือทางใต้ของประเทศราว 220,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 3.45 ล้านบาร์เรล/วัน เพื่อชดเชยการผลิตที่ขาดหายไปจากแหล่งน้ำมันเคอร์คุกทางตอนเหนือของประเทศ

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพุธนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ