ราคาน้ำมัน WTI ร่วงกว่า 1% เช้านี้ หลัง IEA ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 15, 2017 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงอีกว่า 1% ในช่วงเช้าวันนี้ หลังสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในปีนี้ และปีหน้า

ณ เวลา 08.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 59 เซนต์ หรือ 1.06% แตะที่ระดับ 55.12 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนในการซื้อขายที่ตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (14 พ.ย.) สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 1.06 ดอลลาร์ หรือ 1.9% ปิดที่ 55.70 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันได้รับแรงกดดันหลังจาก IEA ประกาศปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในปีนี้ และปีหน้า โดยระบุถึงความต้องการใช้น้ำมันที่ลดลง ขณะที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกทำการเพิ่มการผลิต

ทั้งนี้ IEA ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันราว 100,000 บาร์เรล/วันในปีนี้ และปีหน้า สู่ระดับ 1.5 ล้านบาร์เรล/วัน และ 1.3 ล้านบาร์เรล/วันตามลำดับ นอกจากนี้ การผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐ เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กดดันตลาด โดยรายงานระบุว่า การผลิตน้ำมันของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่า 14% นับตั้งแต่กลางปีที่แล้ว สู่ระดับ 9.62 ล้านบาร์เรล/วัน ขณะที่คาดว่าการผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดาน (shale oil) จะเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 12 ติดต่อกันในเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ