ราคาน้ำมัน WTI ฟื้นตัวจากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังดิ่งเกือบ 3% วานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 8, 2017 00:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ จากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังจากดิ่งลงเกือบ 3% เมื่อวานนี้ หลังการเปิดเผยสต็อกน้ำมันเบนซินสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาด

ณ เวลา 23.47 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 0.50 เซนต์ หรือ 0.89% สู่ระดับ 56.46 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางสต็อกน้ำมันดิบที่ลดลง

EIA เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้น 6.78 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.7 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันดิบลดลง 5.6 ล้านบาร์เรล

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก มีมติขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1.8 ล้านบาร์เรล/วันออกไปจนถึงปลายปีหน้า จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

อย่างไรก็ดี การผลิตน้ำมันในสหรัฐที่เพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยกดดันราคาในตลาด

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนเพิ่มขึ้น 2 แท่น สู่ระดับ 749 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. และสูงกว่าระดับ 477 แท่นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

การผลิตน้ำมันของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 9.68 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่กลางปี 2559 และใกล้กับระดับการผลิตของรัสเซีย และซาอุดิอาระเบีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ