ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงเล็กน้อยวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบเหงา

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 23, 2017 00:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบเหงา ขณะที่นักลงทุนปิดโพสิชั่นก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่

ณ เวลา 00.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 13 เซนต์ หรือ 0.22% สู่ระดับ 58.23 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันถูกกดดันจากข่าวที่ว่า Ineos ซึ่งเป็นผู้ประกอบการท่อส่งน้ำมันโฟร์ตี้ส์ในทะเลเหนือ จะกลับมาเปิดท่อส่งในช่วงต้นเดือนหน้า หลังการซ่อมแซมในช่วงคริสต์มาส

ก่อนหน้านี้ มีการปิดท่อส่งน้ำมันโฟร์ตี้ส์ในทะเลเหนือ หลังจากที่พบรอยแตกของท่อส่งน้ำมัน โดยท่อส่งดังกล่าวมีกำหนดส่งน้ำมัน 450,000 บาร์เรล/วันในเดือนนี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐ ซึ่งได้พุ่งขึ้น 16% นับตั้งแต่กลางปีที่แล้ว สู่ระดับ 9.8 ล้านบาร์เรล/วัน

นักวิเคราะห์คาดว่า การผลิตน้ำมันของสหรัฐจะทะลุ 10 ล้านบาร์เรล/วันในไม่ช้า ซึ่งจะเป็นสถิติใหม่ และใกล้เคียงกับการผลิตน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย และรัสเซีย ซึ่งขณะนี้ผลิตน้ำมันราว 11 ล้านบาร์เรล/วัน

วาณิชธนกิจเจฟเฟอร์รีส์คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันจะถูกกดดันในช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากอุปสงค์มักจะอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่คาดว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวในช่วง 50-60 ดอลลาร์ในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ