ภาวะตลาดน้ำมันเงินดอลล์อ่อน หนุนน้ำมัน WTI ปิดบวก 3 เซนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 7, 2018 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 มี.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย. ขยับขึ้น 3 เซนต์ หรือเกือบ 0.1% ปิดที่ 62.60 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 25 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 65.79 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.48% แตะระดับ 89.624 เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่า จะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาลดลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างโพลล์สำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยบลูมเบิร์กว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นอีก 2.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย

นักลงทุนจับตากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และรัสเซียซึ่งมีกำหนดจัดการประชุมในเดือนมิ.ย. เพื่อพิจารณาการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ