ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 15 เซนต์ หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 29, 2018 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นปัจจัยหนุนตลาด และช่วยสกัดแรงลบของสัญญาน้ำมันดิบ

ณ เวลา 18.39 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 15 เซนต์ หรือ 0.23% แตะที่ 64.23 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจากรายงานของ EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 มี.ค. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบ พุ่งขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรล

สำหรับเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้น 5.32 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 มี.ค. ซึ่งสูงกว่าที่ API คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขยับลงในกรอบจำกัด เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาลดลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ