ราคาน้ำมัน WTI ผันผวนช่วงสั้น เหตุสื่อต่างประเทศรายงานข่าวสวนทางกันเรื่องจุดยืน"ทรัมป์"ต่ออิหร่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 8, 2018 23:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ผันผวนในวันนี้ ภายหลังจากที่สื่อต่างประเทศได้รายงานข่าวที่สวนทางกันเกี่ยวกับการตัดสินใจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่า จะนำสหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านหรือไม่

หลังจากที่สื่อใหญ่ของสหรัฐอย่างซีเอ็นเอ็นได้รายงานว่า ประธานาธิบดีทรัมป์อาจจะอนุมัติให้มีการใช้มาตรการคว่ำบาตรกับอิหร่าน ส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลงไปถึง 4.4% แล้วหลังจากนั้นราคาน้ำมันก็ฟื้นตัวขึ้นเมื่อมีรายงานข่าวจากทางนิวยอร์กไทม์สที่ว่า ผู้นำสหรัฐได้แจ้งกับประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง ของฝรั่งเศสถึงแผนการถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

นิวยอร์กไทม์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีสหรัฐได้กล่าวกับนายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสในช่วงเช้าวันอังคารว่า สหรัฐวางแผนที่จะประกาศถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

แหล่งข่าวกล่าวว่า สหรัฐกำลังเตรียมความพร้อมที่จะนำมาตรการคว่ำบาตรที่มีอยู่ทั้งหมดกลับมาใช้อีก หลังจากที่ได้ระงับมาตรการคว่ำบาตรเหล่านี้เพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงนิวเคลียร์ รวมทั้งใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ