ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง แต่ยังได้แรงหนุนจากสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลงสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 4, 2018 22:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ แต่ยังคงได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันสหรัฐที่ลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว

ตลาดซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวันชาติ แต่สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ณ เวลา 22.10 น. ลดลง 19 เซนต์ หรือ 0.26% สู่ระดับ 73.95 ดอลลาร์/บาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 416.9 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นลดลงเช่นเดียวกัน

นักลงทุนรอการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันพรุ่งนี้ เพื่อยืนยันตัวเลขของ API

สต็อกน้ำมันของสหรัฐที่ลดลงดังกล่าว มีสาเหตุจากปัญหาการผลิตน้ำมันในแคนาดา ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งน้ำมันเข้ามายังสหรัฐ

ทั้งนี้ การผลิตน้ำมันจำนวน 360,000 บาร์เรล/วันที่เมืองอัลเบอร์ตาของแคนาดาได้ลดลงจากปัญหาไฟฟ้าดับในเดือนที่แล้ว และมีแนวโน้มว่าจะกระทบการผลิตน้ำมันตลอดทั้งเดือนนี้

แม้ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีมติเพิ่มการผลิตในการประชุมที่ผ่านมา แต่ปริมาณน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ก็ต้องเผชิญกับการผลิตน้ำมันที่ลดลงในลิเบีย และไนจีเรีย รวมทั้งจากการที่สหรัฐเตรียมคว่ำบาตรการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ