ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 68 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันเบนซินร่วงเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 19, 2018 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 ก.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีทติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ปรับตัวลงเช่นกัน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 68 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 68.76 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 74 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 72.90 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า สต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐลดลง 3.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 44,000 บาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 371,000 บาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเพิ่มขึ้น 873,000 บาร์เรล

อย่างไรก็ตาม สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 5.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าลดลง 3.6 ล้านบาร์เรล ส่วนการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 100,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 11 ล้านบาร์เรล/วัน

ฟิล ไฟน์ นักวิเคราะห์จากบริษัทไพรซ์ ฟิวเจอร์ส กรุ๊ป กล่าวว่า แม้สต็อกน้ำมันดิบและการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การลดลงของสต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นสะท้อนให้เห็นว่า ความต้องการพลังงานในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขายในตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ