ราคาน้ำมัน WTI ขยับลงเล็กน้อย นักลงทุนจับตาสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบคืนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 25, 2018 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ ขณะนักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 19.08 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 0.06% แตะที่ระดับ 68.48 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่ โพลล์สำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์บ่งชี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐจะลดลง 3.1 ล้านบาร์เรล

ก่อนหน้านี้สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลดลง 3.16 ล้านบาร์เรล ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 ก.ค.

ส่วนเมื่อวานนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 63 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 68.52 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนจะช่วยให้ความต้องการน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนได้เปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูอุปสงค์ภายในประเทศในช่วงเวลาที่ความตึงเครียดด้านการค้ามีแนวโน้มที่จะฉุดรั้งเศรษฐกิจให้ชะลอตัวลง โดยมาตรการดังกล่าวครอบคลุมถึงการลดหย่อนภาษีและเพิ่มการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ