ราคาน้ำมัน WTI ขยับลง 12 เซนต์ เหตุตลาดกังวลสงครามการค้ากระทบดีมานด์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 27, 2018 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนในแง่ของอุปสงค์น้ำมัน แม้ก่อนหน้านี้ได้รับแรงหนุนหลังจากมีรายงานว่า รัฐบาลซาอุดิอาระเบียตัดสินใจระงับการส่งออกน้ำมันผ่านช่องทางลำเลียงขนส่ง "บับ อัล-มันเดบ" ในทะเลแดง

ณ เวลา 18.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 12 เซนต์ หรือ 0.17% แตะที่ระดับ 69.49 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ขณะนี้ไม่มีการส่งสัญญาณในทางที่ดี ซึ่งอาจส่งผลกระทบด้านลบต่อความต้องการน้ำมันดิบ แม้ในฝั่งของสหรัฐและสหภาพยุโรป (EU) มีความคืบหน้าในการเจรจาการค้าก็ตาม

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐและอิหร่าน หลังจากนายบาห์ราม กาสเซมิ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน กล่าวว่า อิหร่านจะทำการตอบโต้สหรัฐ หากสหรัฐพยายามที่จะปิดกั้นการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน

ทางด้านนายฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีอิหร่านได้ขู่ว่า อิหร่านจะปิดช่องแคบฮอร์มุซ หากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐกระทบต่อการส่งออกของอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ