ราคาน้ำมัน WTI ทรุดกว่า 2% หลุด 72 ดอลลาร์ หลังสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มมากกว่าคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 11, 2018 22:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทรุดตัวลงกว่า 2% หลุดระดับ 72 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 22.40 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ดิ่งลง 1.73 ดอลลาร์ หรือ 2.36% สู่ระดับ 71.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

EIA เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.6 ล้านบาร์เรล

ส่วนสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้น 9.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 410.7 ล้านบาร์เรล

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ประกาศปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในปีหน้าเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยมีสาเหตุจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง อันเนื่องจากความขัดแย้งทางการค้า และความผันผวนในตลาดเกิดใหม่

โอเปกยังระบุว่า การผลิตน้ำมันของโอเปกเพิ่มขึ้น 132,000 บาร์เรล/วันในเดือนก.ย. สู่ระดับ 32.8 ล้านบาร์เรล/วัน โดยการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของซาอุดิอาระเบียและลิเบียได้ช่วยชดเชยการผลิตที่ลดลงจากอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ