ราคาน้ำมัน WTI ขยับขึ้นจากการอ่อนค่าของดอลลาร์,ซาอุฯลดการผลิตน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 4, 2019 00:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการปรับลดการผลิตน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย

อย่างไรก็ดี ช่วงบวกของราคาน้ำมันถูกจำกัดจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด และสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ณ เวลา 00.13 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 0.15% สู่ระดับ 46.61 ดอลลาร์/บาร์เรล

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงเทียบเยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก หลังจากที่บริษัทแอปเปิล อิงค์ ประกาศปรับลดคาดการณ์รายได้ อันเนื่องจากยอดขาย iPhone ที่ชะลอตัวลงในจีน

ณ เวลา 23.57 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.73% สู่ระดับ 108.08 เยน ขณะที่ยูโรอ่อนค่าลง 0.23% สู่ระดับ 123.19 เยน และดีดตัวขึ้น 0.51% สู่ระดับ 1.1400 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.48% สู่ระดับ 96.35

การส่งออกน้ำมันของซาอุดิอาระเบียลดลงราว 5 แสนบาร์เรล/วัน สู่ระดับ 7.253 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนธ.ค. ขณะที่การส่งออกน้ำมันดิบของซาอุดิอาระเบียไปยังสหรัฐได้ลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันถูกจำกัดจากการที่สหรัฐและรัสเซียปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน และนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก หลังจากที่บริษัทแอปเปิลประกาศปรับลดคาดการณ์รายได้ของบริษัท จากการที่ยอดขาย iPhone ชะลอตัวในจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ