ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 33 เซนต์ หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกาเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 27, 2019 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบอย่างเป็นทางการของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้

ณ เวลา 18.46 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 33 เซนต์ หรือ 0.55% แตะที่ระดับ 59.61 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจาก API รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 22 มี.ค.

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 2.2 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 22 มี.ค. ขณะเดียวกันคาดว่า สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 3.6 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึงฮีทติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล จะลดลง 800,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาสถานการณ์ด้านการส่งออกน้ำมันในเวเนซุเอลา หลังจากมีรายงานว่า ท่าเรือโฮเซ ซึ่งเป็นท่าส่งออกน้ำมันหลักของเวเนซุเอลา ยังไม่สามารถให้บริการได้ในขณะนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟดับครั้งใหญ่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นวิกฤติไฟฟ้าดับครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ