ราคาน้ำมัน WTI พุ่งเกือบ 1% สอดคล้องตลาดหุ้นดีดตัว ขานรับจ้างงานสหรัฐแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 5, 2019 23:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นเกือบ 1% ในวันนี้ สอดคล้องกับการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ขานรับการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 196,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 175,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าระดับ 20,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2560 ก่อนที่จะมีการปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 33,000 ตำแหน่ง

ณ เวลา 22.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 60 เซนต์ หรือ 0.97% สู่ระดับ 62.70 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน โดยได้ปัจจัยหนุนจากการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) รวมทั้งการที่สหรัฐทำการคว่ำบาตรการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน และเวเนซุเอลา

ผลการสำรวจพบว่า ปริมาณน้ำมันจากกลุ่มประเทศโอเปกลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปีในเดือนมี.ค. จากการที่ซาอุดีอาระเบียลดการผลิตน้ำมันมากกว่าที่ตกลงกันไว้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากคาดการณ์ความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งจะช่วยหนุนความต้องการใช้น้ำมันของประเทศทั้งสอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ