ราคาน้ำมัน WTI บวก 50 เซนต์ หลังสถาบัน API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 3, 2019 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบอย่างเป็นทางการของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้

ณ เวลา 18.17 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 50 เซนต์ หรือ 0.89% แตะที่ระดับ 56.75 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลง 5 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 3 ล้านบาร์เรล

สำหรับความเคลื่อนไหวที่มีผลต่อตลาดน้ำมันนั้น กลุ่มประเทศโอเปกสามารถบรรลุข้อตกลงกับรัสเซีย และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกอีก 9 ประเทศ ในการประชุมเมื่อวานนี้ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีก 9 เดือน จนถึงสิ้นเดือนมี.ค.2563 จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.ปีนี้ โดยจะปรับลดกำลังการผลิตในอัตราเดิมที่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 3.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ