ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 17 เซนต์ วิตกสถานการณ์อิหร่าน,โอเปกขยายเวลาลดการผลิตหนุนตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 6, 2019 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (5 ก.ค.) เนื่องจากความตึงเครียดเกี่ยวกับอิหร่าน และการที่โอเปกขยายเวลาปรับลดการผลิตน้ำมันออกไปอีกนั้น ได้ช่วยหนุนราคาน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 17 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 57.51 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 93 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 64.23 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันปรับตัวขึ้น หลังความตึงเครียดในตะวันออกกลางได้คลายความวิตกของตลาดเกี่ยวกับภาวะปริมาณน้ำมันล้นตลาด และได้ช่วยหนุนราคาน้ำมัน

สถานีโทรทัศน์เพรส ทีวีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิหร่านเปิดเผยในวันศุกร์ว่า อิหร่านจะยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ หากอังกฤษปฏิเสธที่จะปล่อยเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่าน

สื่อรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เรือนาวิกโยธินอังกฤษได้ยึดเรือลำหนึ่งของอิหร่านได้ในช่องแคบยิบรอลตาร์ ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังซีเรีย ซึ่งเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป (EU)

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่กลุ่มประเทศโอเปกสามารถบรรลุข้อตกลงกับรัสเซีย และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกอีก 9 ประเทศในการประชุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีก 9 เดือน จนถึงสิ้นเดือนมี.ค. 2563 จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.ปีนี้ โดยจะปรับลดกำลังการผลิตในอัตราเดิมที่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ