ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 84 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงน้อยกว่าคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2019 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 ก.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงน้อยกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังถูกกดดันจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและอิหร่าน หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่า การเจรจากับอิหร่านมีความคืบหน้า

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 84 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 56.78 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.ปีนี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 69 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 63.66 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ปีนี้

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจากรายงานของ EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 3.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ก.ค. ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 4.2 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 3.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 5.7 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 300,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังถูกกดดันจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและอิหร่าน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่า การเจรจากับอิหร่านมีความคืบหน้า

ทางด้านนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า อิหร่านพร้อมที่จะเจรจาเกี่ยวกับโครงการอาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่ประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ของอิหร่าน กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า อิหร่านพร้อมจะจัดการเจรจากับสหรัฐ ถ้าหากสหรัฐยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ