ราคาน้ำมัน WTI ทรงตัวใกล้ 56 ดอลลาร์ จับตาเจรจาการค้า, สถานการณ์ตะวันออกกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 29, 2019 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทรงตัวใกล้ 56 ดอลลาร์/บาร์เรลในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน รวมถึงสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ยังคงตึงเครียด

ณ เวลา 17.43 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ขยับลง 4 เซนต์ หรือ 0.07% สู่ระดับ 56.16 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าแทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้น 1% ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยตลาดรอดูการเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐกับจีนในวันที่ 30-31 ก.ค. โดยนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ จะเดินทางไปยังนครเซี่ยงไฮ้ในวันจันทร์หน้า เพื่อเจรจาการค้ากับเจ้าหน้าที่จีนในวันอังคารและวันพุธ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดเช่นกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์อิหร่านยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษในช่องแคบฮอร์มุซ เพื่อตอบโต้อังกฤษที่ยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่านเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

ล่าสุด อังกฤษได้ส่งเรือรบ Type 45 เข้าคุ้มกันกองเรือพาณิชย์ของอังกฤษในช่องแคบฮอร์มุซ เพื่อปกป้องอิสรภาพในการเดินเรือ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนท่าทีจากเดิม โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลอังกฤษระบุว่าไม่สามารถส่งเรือรบเข้าปกป้องกองเรือพาณิชย์ของอังกฤษได้ เนื่องจากมีจำนวนเรือรบไม่เพียงพอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ