ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $1.45 รับคาดการณ์โอเปกลดการผลิตหลังซาอุฯหารือราคาน้ำมันร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 9, 2019 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 ส.ค.) ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อาจปรับลดกำลังการผลิตลงอีก หลังมีรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียกำลังหารือกับประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ดิ่งลงในระยะนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.45 ดอลลาร์ หรือ 2.8% ปิดที่ 52.54 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 1.15 ดอลลาร์ หรือ 2% ปิดที่ 57.38 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดในแดนบวกเป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ หลังจากมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบียได้ต่อสายตรงถึงประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการรับมือกับราคาน้ำมันที่ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยได้รับแรงกดดันส่วนใหญ่จากความวิตกกังวลที่ว่า สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในตลาดโลก

สื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่า ซาอุดีอาระเบียซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลก อาจจะปรับลดการขายน้ำมันให้กับลูกค้าต่างชาติลงประมาณ 700,000 บาร์เรลต่อวัน และปรับลดการผลิตลงในเดือนก.ย.

รายงานระบุว่า กลุ่มโอเปกและผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปกมีแผนที่จะจัดการประชุมร่วมกันที่เมืองอาบูดาบีตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์จากอาร์บีซี แคปิตัล มาร์เก็ตส์คาดการณ์ว่า รัฐมนตรีพลังงานของซาอุดีอาระเบียและรัสเซียอาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางการผลิตหลังจากราคาน้ำมันทรุดตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ