ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 43 เซนต์ รับคาดการณ์โอเปกลดการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 13, 2019 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อาจเพิ่มการปรับลดกำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมันในระยะนี้ รวมทั้งรายงานที่ว่า บริษัทน้ำมันสหรัฐลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันติดต่อกันสัปดาห์ที่ 6

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 43 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 54.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ ปิดที่ 58.57 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดในแดนบวกติดต่อกัน 3 วันทำการ โดยปัจจัยล่าสุดมาจากการที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียกำลังหารือกับประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ดิ่งลงในระยะนี้ ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าโอเปกอาจเพิ่มการปรับลดกำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้แรงหนุนหลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 6 แท่นในสัปดาห์นี้ สู่ระดับ 764 แท่น ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทน้ำมันลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันติดต่อกันสัปดาห์ที่ 6 ซึ่งเป็นการลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังคงถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งอาจกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันในตลาด

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ