ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 2% ทะลุ 56 ดอลลาร์ ขานรับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2019 23:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุ 56 ดอลลาร์ในวันนี้ ขานรับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่ลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 22.44 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.19 ดอลลาร์ หรือ 2.17% สู่ระดับ 56.12 ดอลลาร์/บาร์เรล

อย่างไรก็ดี แม้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นในวันนี้ แต่ก็ได้ดิ่งลง 4% จากต้นเดือนนี้ ท่ามกลางความกังวลที่ว่า การทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และจะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันลดลง

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงถึง 10 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 2.1 ล้านบาร์เรล

EIA ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 388,000 บาร์เรล

มอร์แกน สแตนลีย์ประกาศปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ในปีนี้ สู่ระดับ 60 ดอลลาร์/บาร์เรล จากเดิมที่ระดับ 65 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI สู่ระดับ 55 ดอลลาร์/บาร์เรล จากเดิมที่ระดับ 58 ดอลลาร์/บาร์เรล

การปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดังกล่าว มีขึ้นขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์ปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันในปีนี้ และปีหน้า อันเนื่องจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ