ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น 34 เซนต์ รับความหวังโอเปกลดกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 16, 2019 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะเดินหน้าปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.43 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายในตลาด NYMEX ดีดตัวขึ้น 34 เซนต์ หรือ 64% แตะที่ 53.15 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากนายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปกกล่าวว่า ในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ โอเปกจะพิจารณาทุกทางเลือกเพื่อสร้างความสมดุล และสร้างเสถียรภาพตลาดน้ำมันในปีหน้า โดยการประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 ธ.ค. ที่กรุงเวียนนา ซึ่งสมาชิกโอเปกจะมีการกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันสำหรับปี 2563

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นหลังจากปิดตลาดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่สองเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจาก ลังจาก IMF เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (WEO) โดยได้ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกสู่ระดับ 3.0% ในปีนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินทั่วโลกในปี 2551-52 จากเดิมที่คาดการณ์ในเดือนก.ค.ที่ระดับ 3.2% นอกจากนี้ IMF ยังได้ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีหน้าสู่ระดับ 3.4% จากเดิมที่ระดับ 3.5%

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ