ราคาน้ำมันดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 55 ดอลลาร์ ร่วงวันที่ 2 กังวลสต็อกน้ำมันสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2019 22:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ใกล้หลุดระดับ 55 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 จากความกังวลเกี่ยวกับการพุ่งขึ้นของสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ณ เวลา 21.58 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 77 เซนต์ หรือ 1.38% สู่ระดับ 55.04 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 700,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในวันนี้ และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

กระทรวงพลังงานรัสเซียแถลงวานนี้ว่า ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศพันธมิตร จะนำปัจจัยการชะลอตัวของการผลิตน้ำมันในสหรัฐเข้าพิจารณาในการประชุมกำหนดนโยบายในวันที่ 5-6 ธ.ค.

นอกจากนี้ นายราเวล โซโรคิน รมช.พลังงานรัสเซีย กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่กลุ่มโอเปกและพันธมิตร จะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันมากขึ้น

ทั้งนี้ โอเปกบรรลุข้อตกลงกับรัสเซีย และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกอีก 9 ประเทศในการประชุมเมื่อเดือนก.ค.ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีก 9 เดือน จนถึงสิ้นเดือนมี.ค.2563 จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.ปีนี้ โดยจะปรับลดกำลังการผลิตในอัตราเดิมที่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ