ราคาน้ำมัน WTI บวกเล็กน้อย ขณะนักลงทุนจับตาการค้าสหรัฐ-จีน,สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 25, 2019 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 18.33 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ขยับขึ้น 6 เซนต์ หรือ 0.1% แตะที่ 57.83 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวในกรอบแคบๆวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอความชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากนายโรเบิร์ต โอไบรอัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ได้แสดงความหวังว่า สหรัฐและจีนอาจทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกได้ภายในสิ้นปีนี้ แต่ก็เตือนว่า สหรัฐจะจับตาสถานการณ์ในฮ่องกงและทะเลจีนใต้อย่างใกล้ชิด

นักลงทุนจับตารายงานสต็อน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศพันธมิตร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 ธ.ค.นี้ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรเลีย ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า รัสเซียอาจจะไม่ปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงอีกในการประชุมครั้งนี้

ทั้งนี้ โอเปกบรรลุข้อตกลงกับรัสเซีย และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกอีก 9 ประเทศในการประชุมเมื่อเดือนก.ค.ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีก 9 เดือน จนถึงสิ้นเดือนมี.ค.2563 จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.ปีนี้ โดยปรับลดกำลังการผลิตในอัตราเดิมที่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ